4 xu hướng kinh doanh dự sẽ “làm mưa làm gió” trong năm 2015

Tết đã qua và năm mới đã thực sự đến đối với tất cả người dân Việt Nam. Nhưng sự thay đổi lớn đó không có nghĩa là một doanh nghiệp sẽ cần phải thay đổi toàn bộ chiến lược marketing của mình để thích ứng với thời cuộc mới. Bằng cách nhìn vào những con số kết quả từ năm ngoái và dự đoán trước những gì sẽ xảy ra trong năm nay, mỗi nhà tiếp thị có thể tạo ra các chiến lược tốt hơn cho tương lai.

Dưới đây là 4 xu hướng liên quan đến marketing hứa hẹn sẽ làm mưa làm gió mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng nên tận dụng trong năm 2015 này.

Choang-ngop-voi-4-xu-huong-kinh-doanh-nen-ap-dung-trong-nam-2015-1

Hình 1: 4 xu hướng kinh doanh nên áp dụng trong năm 2015

 

 

Tạo ra được nội dung tiếp thị hấp dẫn thì chỉ mới chiến thắng được một nửa cuộc chiến, làm thế nào để truyền thông những nội dung đó một cách hiệu quả đến với khách hàng tiềm năng mới là vấn đề quan trọng nhất trong marketing. Một trong những xu hướng đã nổi lên nhiều năm qua và hứa hẹn sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm 2015 chính là việc sử dụng LinkedIn để truyền thông nội dung tiếp thị. Mạng xã hội nói chung là những nơi rất tốt nhưng LinkedIn lại luôn có một số tính năng linh hoạt hơn so với Facebook, Twitter,… nên đặc biệt thích hợp cho mục đích này.

Choang-ngop-voi-4-xu-huong-kinh-doanh-nen-ap-dung-trong-nam-2015-2

Hình 2: Sử dụng LinkedIn trong kinh doanh

 

Ví dụ, các chủ doanh nghiệp có thể sử dụng LinkedIn để đăng tải các báo cáo hoặc liên kết đến các bài viết khác. Theo báo cáo chuẩn 2015 về B2B Marketing thì có đến 94% các nhà tiếp thị B2B sử dụng LinkedIn để truyền thông nội dung, bởi họ cho rằng nó là nền tảng phương tiện truyền thông xã hội được sử dụng nhiều nhất và cũng là nền tảng hiệu quả nhất hiện nay. Báo cáo cũng lưu ý rằng ngoài LinkedIn thì các mạng xã hội khác cũng rất hữu ích, mặc dù một số không được sử dụng nhiều, chẳng hạn như Flickr (14%), StumbleUpon (12%), Foursquare (11%), Tumblr (10%), Vine (9%), và Snapchat (5%).

Gia tăng tính cá nhân trên các kênh Marketing bất cứ khi nào có thể

Trong tương lai, xu hướng kinh doanh, đặc biệt thì trọng tâm của tiếp thị là tiếp cận với lực lượng người dùng lớn và đa dạng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên thì đồng thời với đó, các nhà tiếp thị cũng cần phải tập trung vào việc mang lại cho họ một liên lạc mang tính cá nhân hơn với những thông điệp được gửi riêng đến từng người tiêu dùng. Có rất nhiều cách giúp bạn làm được điều đó nhưng gia tăng tính cá nhân vào mảng email marketing đã được chứng minh là mang lại hiệu quả cao nhất, giúp cải thiện cả tỷ lệ nhấp chuột mở mail lẫn tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng thực tế.

 

Choang-ngop-voi-4-xu-huong-kinh-doanh-nen-ap-dung-trong-nam-2015-3

Hình 3: Gia tăng tính cá nhân trên các kênh Marketing

 

Khi đứng trên phương diện cá nhân, các nhà tiếp thị có thể cung cấp cho người dùng cụ thể các tùy chọn liên quan một cách tốt nhất để gia tăng cơ hội phản hồi của họ. Trước đây, có đến 74% người tiêu dùng trực tuyến thừa nhận rằng họ cảm thấy thất vọng với các trang web khi nội dung quảng cáo, khuyến mãi xuất hiện nhưng không hề mang lại bất cứ lợi ích nào. Trong khi đó, một nghiên cứu chung của eConsultancy và Montale đã cho thấy rằng việc cá nhân hoá các trải nghiệm web cho khách hàng trung bình có thể giúp gia tăng đến 19% doanh số bán hàng. Do đó, hãy nghiên cứu thật kỹ về mảngthiết kế website bán hàng chuyên nghiệp nhé.

Cải thiện và nâng cao truyền thông xã hội tích hợp

Phương tiện truyền thông xã hội không phải là thứ gì mới mẻ, nhưng các nhà tiếp thị vẫn cần phải tìm kiếm những cách thức mới để tích hợp chúng với nhau trong tất cả các chiến dịch của mình, đó là một xu hướng kinh doanh không thể phủ nhận. Thêm tùy chọn chia sẻ mạng xã hội trên các trang web, blog và tin nhắn email rất có thể sẽ giúp gia tăng hơn hiệu quả của chiến dịch marketing, đặc biệt là gia tăng tỷ lệ nhấp chuột hơn 150%.

 

Choang-ngop-voi-4-xu-huong-kinh-doanh-nen-ap-dung-trong-nam-2015-4

Hình 4: Cải thiện và nâng cao truyền thông xã hội tích hợp

 

Đây là lĩnh vực mà các nhà tiếp thị cần phải liên tục cảnh giác, bởi mỗi năm, phương tiện truyền thông xã hội lại có thêm rất nhiều tính năng mới có thể khai phá để tiếp thị theo những xu hướng kinh doanh mới. Ví dụ, trong năm 2014, Twitter tích hợp thêm Amazon.com, và Facebook có thêm tính năng quảng cáo nâng cao nhận thức địa phương. Các nhà tiếp thị nên giữ sự hiểu biết của mình trên những tiến bộ của các phương tiện truyền thông một cách thường xuyên để liên tục cập nhật, đổi mới và cố gắng để tích hợp chúng vào trong những chiến lược marketing của mình.

Chuẩn bị cho những công nghệ mới

Từ giờ cho đến cuối năm 2015, rất nhiều người sẽ sử dụng các thiết bị công nghệ wearable (những thiết bị có thể đeo và mang được trên người). Đó là những sản phẩm thuộc một ngành công nghiệp mới đầy tiềm năng. Các nhà tiếp thị cần phải là những người đầu tiên ứng dụng các thiết bị này để tạo ra một lợi thế lớn so với các doanh nghiệp khác và đạt được mục tiêu marketing của mình. Theo một báo cáo gần đây của Forrester Research, 68% các quyết định kinh doanh và công nghệ toàn cầu đã được xác định dựa trên các thiết bị Wearable. Ngoài ra, 45% người tiêu dùng Mỹ đã bị hấp dẫn bởi chúng. Học hỏi những cách tốt nhất để quảng bá thông qua các thiết bị Wearable ​​của khách hàng tiềm năng sẽ là một trong những thách thức chính đối với các nhà tiếp thị trong những năm sắp tới đây. Đó là xu hướng kinh doanh thúc đẩy hành động đối với những ai còn đang nghĩ rằng thời điểm bây giờ là quá sớm để tính đến việc tiếp thị trên Wearable.

 

Choang-ngop-voi-4-xu-huong-kinh-doanh-nen-ap-dung-trong-nam-2015-5

Hình 5: Chuẩn bị cho những công nghệ mới

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>